Bảo hành điện tử là chế độ bảo hành sản phẩm trực tuyến thay thế cho phương pháp bảo hành thông thường bằng giấy hay thẻ bảo hành. Người tiêu dùng có thể kích hoạt hoặc kiểm tra bảo hành của sản phẩm thông qua hệ thống điện tử truyền thống ( điện thoại, máy tính,...)
Thay vì phải điền thông tin vào thẻ bảo hành thì chỉ cần quét mã QR trên tem bảo hành điện tử để kích hoạt bảo hành điện tử. Ngoài ra các thông tin về thời hạn và chính sách bảo hành sẽ được lưu trữ trên hệ thống online (website, app) thông qua mã QR, khách hàng sẽ không cần giữ giấy bảo hành thông thường nữa
- Ưu điểm:
- Nhược điểm:
Trên tem bảo hành điện tử sẽ chứa 1 mã QR code được mã hóa theo mã ID bảo hành của sản phẩm. Khi người tiêu dùng quét mã QR code trên tem bảo hành điện tử sẽ dẫn tới website bảo hành điện tử của doanh nghiệp. Tại đây, người tiêu dùng có thể:
Xem các thông tin về sản phẩm
- Ưu điểm:
- Nhược điểm:
Hình thức bảo hành trên App mobile & tem QR code cũng tương tự như hình thức bảo hành Website & tem QR code. Tuy nhiên với hình thức bảo hành thông qua App sẽ có các ưu điểm hơn:
- Kích hoạt bảo hành nhanh chóng.
- Kiểm tra thông tin bảo hành dễ dàng.
- Thuận tiện khi bảo hành sản phẩm:
- Yên tâm về chế độ bảo hành và tin tưởng – tin dung sản phẩm có BHĐT
- Tiết kiệm thời gian, chi phí:
- Chống hàng giả, hàng nhái – chống bán lấn vùng
- Lưu trữ dữ liệu - Truyền thông - CTKM
- Tăng doanh số
Các sản phẩm có bảo hành điện tử thông thường khi mua hàng đại lý bán hàng sẽ giới thiệu và kích hoạt bảo hành ngay khi người tiêu dùng mua sản phẩm tại của hàng. Tuy nhiên trong 1 số trường hợp mua hàng online hoặc đại lý quên không kích hoạt bảo hành khi bán thì người tiêu dùng nên chủ động kích hoạt bảo hành điện tử để đảm bảo quyền lợi của mình. Để kích hoạt bảo hành điện tử khác hàng có thể gọi điện lên hotline của hãng sản xuất của sản phẩm để nhận tư vấn và hướng dẫn cụ thể hoặc có thể chủ động kích hoạt bảo hành theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Tìm tem bảo hành điện tử
Tem bảo hành điện tử thường sẽ có 1 mã QR hoặc mã ID của sản phẩm, thông thường tem bảo hành điện tử sẽ được dán vào sản phẩm
Bước 2: Kích hoạt bảo hành sản phẩm
Trên tem bảo hành điện tử sẽ có hướng dẫn kích hoạt bảo hành sản phẩm cụ thể.
- Với tem bảo hành sử dụng bảo hành SMS. Khách hàng tiến hành soạn tin nhắn SMS theo cú pháp trên tem để kích hoạt bảo hành sản phẩm
- Với tem bảo hành chứa mã QR code, Khách hàng sử dụng điện thoại thông minh mở ứng dụng camera hoặc zalo để quét mã QR code. Sau khi quét mã QR code sẽ hiển thị ra 1 đường link trên màn hình, khách hàng ấn vào đường link đó sẽ dẫn tới trang bảo hành sản phẩm. Khách hàng điền đầy đủ thông tin yêu cầu rồi ấn nút kích hoạt bảo hành thành.
Bảo hành sản phẩm là một phần quan trọng trong dịch vụ hậu mãi, giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng và xây dựng uy tín thương hiệu. Trước đây, bảo hành truyền thống dựa trên phiếu giấy hoặc hóa đơn mua hàng, gây nhiều bất cập. Ngày nay, bảo hành điện tử giúp tối ưu quy trình và mang lại nhiều lợi ích vượt trội.
Phần mềm bảo hành điện tử là giải pháp tối ưu giúp xác thực sản phẩm chính hãng, kiểm soát thị trường và bảo vệ thương hiệu trước các hình thức làm giả tinh vi.
Trong thời đại chuyển đổi số, bảo hành điện tử đang trở thành xu hướng tất yếu giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu quy trình vận hành. Việc số hóa bảo hành không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý sản phẩm hiệu quả mà còn mang lại trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng.
Bảo hành điện tử giúp doanh nghiệp quản lý sản phẩm hiệu quả, tối ưu quy trình bảo hành và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Tìm hiểu ngay lợi ích và cách triển khai giải pháp này!