Bảo hành điện tử là gì. Hướng dẫn kích hoạt bảo hành điện tử

07/04/2022

1. Bảo hành điện tử là gì?

Bảo hành điện tử là chế độ bảo hành sản phẩm trực tuyến thay thế cho phương pháp bảo hành thông thường bằng giấy hay thẻ bảo hành. Người tiêu dùng có thể kích hoạt hoặc kiểm tra bảo hành của sản phẩm thông qua hệ thống điện tử truyền thống ( điện thoại, máy tính,...)

Thay vì phải điền thông tin vào thẻ bảo hành thì chỉ cần quét mã QR trên tem bảo hành điện tử để kích hoạt bảo hành điện tử. Ngoài ra các thông tin về thời hạn và chính sách bảo hành sẽ được lưu trữ trên hệ thống online (website, app) thông qua mã QR, khách hàng sẽ không cần giữ giấy bảo hành thông thường nữa

2. Các hình thức bảo hành điện tử phổ biến hiện nay

2.1. Bảo hành điện tử SMS

Trên tem bảo hành điện tử sẽ có 1 đoạn mã bảo hành và hướng dẫn gửi tin nhắn kích hoạt bảo hành. Người tiêu dùng muốn kích hoạt bảo hành sản phẩm sẽ soạn tin nhắn theo cú pháp theo hướng dẫn trên tem và gửi. Khi đó sản phẩm sẽ được kích hoạt bảo hành

- Ưu điểm: 

  • Điện thoại không cần kết nối internet vẫn có thể kích hoạt bảo hành được

- Nhược điểm:

  • Doanh nghiệp tốn kém chi phí duy trì đầu số SMS
  • Khách hàng mất phí khi gửi kích hoạt bảo hành
  • Thông tin về khách hàng kích hoạt bảo hành không đầy đủ

2.2. Bảo hành điện tử trên Website & tem QR code

Trên tem bảo hành điện tử sẽ chứa 1 mã QR code được mã hóa theo mã ID bảo hành của sản phẩm. Khi người tiêu dùng quét mã QR code trên tem bảo hành điện tử sẽ dẫn tới website bảo hành điện tử của doanh nghiệp. Tại đây, người tiêu dùng có thể:

  • Xem các thông tin về sản phẩm

  • Xem chính sách bảo hành và hướng dẫn bảo hành của doanh nghiệp
  • Kích hoạt bảo hành
  • Tra cứu bảo hành
  • Gửi yêu cầu bảo hành, sửa chữa

- Ưu điểm:

  • Người tiêu dùng dễ dàng kích hoạt bảo hành nhanh chóng
  • Người tiêu dùng xem đầy đủ thông tin về chính sách bảo hành
  • Người tiêu dùng dễ dàng yêu cầu bảo hành, sửa chữa
  • Doanh nghiệp thu thập đầy đủ thông tin bảo hành của khách hàng ( họ tên, SDDT, địa chỉ, Sp đã mua,...)
  • Tiết kiệm chi phí xây dựng phần mềm cho doanh nghiệp

- Nhược điểm:

  • Không thể kích hoạt bảo hành khi điện thoại không kết nối internet

2.3. Bảo hành điện tử trên App mobile & tem QR code

Hình thức bảo hành trên App mobile & tem QR code cũng tương tự như hình thức bảo hành Website & tem QR code. Tuy nhiên với hình thức bảo hành thông qua App sẽ có các ưu điểm hơn:

  • Tăng uy tín về chất lượng dịch vụ hậu mãi của doanh nghiệp
  • Đại lý, NPP có thể dùng App để kích hoạt bảo hành nhanh cho người tiêu dùng
  • Kết hợp các CTKM cho người tiêu dùng, đại lý, NPP trên App

3. Lợi ích bảo hành điện tử

3.1. Lợi ích bảo hành điện tử với người tiêu dùng:

- Kích hoạt bảo hành nhanh chóng.

- Kiểm tra thông tin bảo hành dễ dàng.

- Thuận tiện khi bảo hành sản phẩm:

  • Gửi yêu cầu bảo hành online.
  • Xem trạm bảo hành gần nhất.
  • Kiểm tra trạng thái bảo hành SP.

- Yên tâm về chế độ bảo hành và tin tưởng – tin dung sản phẩm có BHĐT

3.2. Lợi ích bảo hảnh điện tử đối với doanh nghiệp:

- Tiết kiệm thời gian, chi phí:

  • Tem BHĐT nhỏ gọn hơn 5 lần giấy bảo hành tiết kiệm chi phí in ấn
  • Giảm thời gian và công sức khi xuất kho & kích hoạt bảo hành

- Chống hàng giả, hàng nhái – chống bán lấn vùng

  • Mã QR code trên tem BHĐT không thể làm giả
  • Kiểm tra được hàng bán lấn vùng.

- Lưu trữ dữ liệu - Truyền thông - CTKM

  • Lưu trữ trữ dữ liệu bán hàng đầu ra của đại lý.
  • Thu thập thông tin khách hàng kích hoạt, sử dụng sản phẩm.
  • Dễ dàng triển khai các CTKM tới đại lý,NPP và người tiêu dùng
  • Chủ động chăm sóc khách hàng cũ thông qua: SMS, App notification

- Tăng doanh số

  • Gia tăng lợi thế cạnh tranh: KH tin tưởng và lựa chọn sản phẩm có BHĐT.
  • Chăm sóc và gia tang doanh số KH đã mua sản phẩm.

4. Hướng dẫn kích hoạt bảo hành

Các sản phẩm có bảo hành điện tử thông thường khi mua hàng đại lý bán hàng sẽ giới thiệu và kích hoạt bảo hành ngay khi người tiêu dùng mua sản phẩm tại của hàng. Tuy nhiên trong 1 số trường hợp mua hàng online hoặc đại lý quên không kích hoạt bảo hành khi bán thì người tiêu dùng nên chủ động kích hoạt bảo hành điện tử để đảm bảo quyền lợi của mình. Để kích hoạt bảo hành điện tử khác hàng có thể gọi điện lên hotline của hãng sản xuất của sản phẩm để nhận tư vấn và hướng dẫn cụ thể hoặc có thể chủ động kích hoạt bảo hành theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Tìm tem bảo hành điện tử

Tem bảo hành điện tử thường sẽ có 1 mã QR hoặc mã ID của sản phẩm, thông thường tem bảo hành điện tử sẽ được dán vào sản phẩm

Bước 2: Kích hoạt bảo hành sản phẩm

Trên tem bảo hành điện tử sẽ có hướng dẫn kích hoạt bảo hành sản phẩm cụ thể.

- Với tem bảo hành sử dụng bảo hành SMS. Khách hàng tiến hành soạn tin nhắn SMS theo cú pháp trên tem để kích hoạt bảo hành sản phẩm

- Với tem bảo hành chứa mã QR code, Khách hàng sử dụng điện thoại thông minh mở ứng dụng camera hoặc zalo để quét mã QR code. Sau khi quét mã QR code sẽ hiển thị ra 1 đường link trên màn hình, khách hàng ấn vào đường link đó sẽ dẫn tới trang bảo hành sản phẩm. Khách hàng điền đầy đủ thông tin yêu cầu rồi ấn nút kích hoạt bảo hành thành.

Tin tức liên quan

3 Giải pháp bảo hành điện tử phổ biến hiện nay

3 Giải pháp bảo hành điện tử phổ biến hiện nay

20/04/2022
5 Lợi ích của phần mềm bảo hành điện tử

5 Lợi ích của phần mềm bảo hành điện tử

20/04/2022

Doanh nghiệp đã hợp tác

Kingled
Kangaroo
Sunhouse
Tlclighting